อ่างเก็บน้ำแม่มาน อ.สูงเม่น จ.แพร่

AIDA’s Travels เด็กชอบเที่ยว Ep.2 อ่างเก็บน้ำแม่มาน อ.สูงเม่น จ.แพร่

วันนี้ AIDA’s Travels เด็กชอบเที่ยว จะพาคุณและครอบครัวไปเที่ยว อ่างเก็บน้ำแม่มาน ตั้งไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก ห่างเพียง 20 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางเพียง 20-30 นาทีเท่านั้น 

ครอบครัวเรากำลังมองหาสถานที่วิ่งเล่น และออกกำลังกายสำหรับเด็กในช่วงเวลาเย็น จึงอยากหาสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านมากนัก ครอบครัวของพวกเราพักอยู่ที่ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ และอ่างเก็บน้ำแม่มาน ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม เส้นทางทอดยาว สามารถวิ่งออกกำลังกายได้ และได้ยินมาว่าทิวทัศน์สวยงาม บรรยากาศดีมาก จึงอยากไปให้เห็นกับตา ว่าสมคำร่ำลือหรือไม่

พวกเราเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ระหว่างการเดินทาง จากอำเภอเมืองมาที่อำเภอสูงเม่น เพื่อไปอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ เห็นผู้คนออกมาวิ่งออกกำลังกาย และปั่นจักรยานจำนวนมาก ทำให้รู้ว่าช่วงนี้ มีผู้คนหันมาใส่ใจการดูแลสุขภาพกันมากขึ้น เส้นทางการเดินทางเป็นถนนสร้างใหม่ เลียบกับชลประทาน เป็นถนนเส้นเล็ก ๆ แต่เดินทางสะดวก ขณะขับรถควรระวังรถจักรยานและคนวิ่งสวนมาด้วยนะคะ

เมื่อมาถึงจะพบกับอากาศที่สดชื่น พวกเรามาช่วงเวลาเย็น จะเห็นหนุ่ม สาว หลายคู่มานั่งพักผ่อนหย่อนใจ กลุ่มเพื่อนที่มาสังสรรค์ นั่งรับประทานอาหารริมอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ ครอบครัวที่มาปิกนิคจำนวนมาก

อ่างเก็บน้ำแม่มานมีขนาดใหญ่ มองเห็นทิวเขาสีเขียว สลับกันสวยงาม สุดลูกหูลูกตา มองแล้วรู้สึกสงบ ผ่อนคลาย ทิวทัศน์สวยงามสมคำร่ำลือจริง ๆ  

กิจกรรมที่ผู้คนส่วนใหญ่นิยมมาทำที่นี่ คือ นั่งเล่น ชมวิว วิ่งเล่น วิ่งออกกำลังกาย ชมพระอาทิตย์ขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเวลาเช้า แสงแดดอาทิตย์อ่อน ๆ อากาศเย็นสบาย มีหมอกในตอนเช้า ถ่ายภาพได้สวยงาม หลายมุม ถ่ายให้จุใจ ถ่ายกับทางเดินที่ทอดยาวของอ่างเก็บน้ำ หรือถ่ายดอกหญ้าที่สะท้อนกับแสงก็สวย 

อ่างเก็บน้ำแม่มาน มีสิ่งอำนวยความสะดวก คือ ที่จอดรถสะดวก มีห้องน้ำสะอาด และร้านค้าบริการอาหาร เครื่องดื่ม แต่วันที่เราไปท่องเที่ยวเป็นช่วงเวลาเย็น ร้านค้าไม่เปิด หากต้องการมารับประทานอาหารเย็นที่นี่ควรเตรียมอาหารและเครื่องดื่มมาเอง เพื่อมาดื่มด่ำกับธรรมชาติ ลมพัดเย็นสบาย โดยเฉพาะในฤดูร้อน การมาที่นี่ จะช่วยดับร้อนได้เป็นอย่างดี  

มีป้ายคำเตือน บอกว่า สถานที่นี้ เป็นแหล่งรักษาพืชพันธุ์ จึงห้ามทำการประมงทุกชนิด ในเขตรักษาพืชพันธุ์ปลา คือ ห้ามจับหรือห้ามตกปลาเด็ดขาด หากฝ่าฝืนมีโทษตามกฎหมาย จำคุกหรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท ดังนั้นควรเคารพกฎด้วยนะคะ 

หากมีโอกาสมาเที่ยวจังหวัดแพร่ การมาอ่างเก็บน้ำแม่มาน เป็นอีกแลนด์มาร์กที่คุณต้องห้ามพลาด อยากชวนให้มาชมบรรยากาศให้เห็นความงามกับตา ว่าสวยขนาดไหน สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น นี่คือเรื่องจริงที่ได้สัมผัสในวันนี้ 

สถานที่ท่องเที่ยว เหมาะกับคู่รัก หรือจะมาเที่ยวคนเดียว เที่ยวกลุ่ม หรือมากับครอบครัว เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัยที่รักธรรมชาติและบรรยากาศอันสุขสงบ ณ ที่แห่งนี้ อ่างเก็บน้ำแม่มาน อย่าลืมแวะมาเที่ยวชมกันนะคะ

By huafai

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Solverwp- WordPress Theme and Plugin

  • ช่องทางติดต่อ
    Contact Form
  • WhatsApp